ജനം ടി.വി.

വിക്കിപീഡിയ, ഒരു സ്വതന്ത്ര വിജ്ഞാനകോശം.

മലയാളം ഭാഷയിൽ പ്രക്ഷേപണം ചെയ്യുന്ന ഒരു ഇന്ത്യൻ വാർത്താ വിനോദ ചാനലാണ് ജനം ടിവി . 2015 ഏപ്രിൽ 19 നാണ് ഇത് സമാരംഭിച്ചത്. 2018-ൽ മലയാളം വാർത്താ ചാനലുകൾക്കായുള്ള BARC റേറ്റിംഗിൽ ജനം ടിവി ഒന്നാം സ്ഥാനത്തും രണ്ടാം സ്ഥാനത്തും എത്തി.

ചരിത്രം[തിരുത്തുക]

2012ൽ ഇന്ത്യക്കാരും പ്രവാസി ഇന്ത്യക്കാരും അടങ്ങുന്ന പ്രൊമോട്ടർ ഗ്രൂപ്പ് ജനം ടിവി തുടങ്ങാനുള്ള അനുമതിക്കായി അപേക്ഷിച്ചിരുന്നു. വിക്ഷേപണത്തിനുള്ള ക്ലിയറൻസ് രണ്ട് വർഷത്തേക്ക് ഇൻഫർമേഷൻ ആൻഡ് ബ്രോഡ്കാസ്റ്റിംഗ് മന്ത്രാലയം (ഐ ആൻഡ് ബി) വൈകിപ്പിച്ചു. സി. ഒ. ഒ. രാജേഷ് പിള്ള പറയുന്നതനുസരിച്ച്, പ്രമോട്ടേഴ്സ് ഗ്രൂപ്പും രാഷ്ട്രീയ സ്വയംസേവക് സംഘും ഭാരതീയ ജനതാ പാർട്ടിയും തമ്മിലുള്ള ബന്ധം മൂലമാണ് ചാനൽ ഫ്ലാഗ് ചെയ്യപ്പെട്ടത്, ഇത് പിള്ള തന്നെ പിന്നീട് നിഷേധിച്ചു. [1]

2014-ൽ ഭരണകക്ഷിയായ യുണൈറ്റഡ് പ്രോഗ്രസീവ് അലയൻസ് സർക്കാരിനെ അധികാരത്തിൽ നിന്ന് പുറത്താക്കുകയും ഭാരതീയ ജനതാ പാർട്ടിയുടെ നേതൃത്വത്തിലുള്ള നാഷണൽ ഡെമോക്രാറ്റിക് അലയൻസ് പുതിയ സർക്കാർ രൂപീകരിക്കുകയും ചെയ്തു. [2] ഐ ആൻഡ് ബി മന്ത്രി പ്രകാശ് ജാവദേക്കർ ചാനലിന് ക്ലിയറൻസ് നൽകാനുള്ള കാരണം ഉന്നയിച്ചു. ആഭ്യന്തര മന്ത്രാലയം ഐ ആൻഡ് ബി മന്ത്രാലയത്തിന് ഒരു റിപ്പോർട്ട് നൽകി, അത് കണക്ഷനുകൾ അംഗീകരിച്ചു, എന്നാൽ കമ്പനിയുമായോ അതിന്റെ പ്രമോട്ടർ ഗ്രൂപ്പുമായോ ഉള്ള പ്രതികൂല സാഹചര്യങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള ആശങ്കകൾ നിരസിച്ചു. [1]

കമ്പനിക്ക് ₹50 കോടി രൂപ അംഗീകൃത മൂലധനം സമാഹരിക്കാൻ ഭാരതീയ ജനതാ പാർട്ടി ശ്രമിക്കുന്നതായി റിപ്പോർട്ടുണ്ടായിരുന്നു. [3] ജനം മൾട്ടിമീഡിയ ലിമിറ്റഡ് എന്ന കമ്പനിയാണ് ചാനലിന്റെ നടത്തിപ്പ്, സിനിമാ സംവിധായകൻ പ്രിയദർശനെ അതിന്റെ ഡയറക്ടർ ബോർഡ് ചെയർമാനായി നിയമിച്ചു. [4] 2015 ഫെബ്രുവരിയിൽ, യുണൈറ്റഡ് അറബ് എമിറേറ്റ്‌സ് ആസ്ഥാനമായുള്ള ചാർട്ടേഡ് അക്കൗണ്ടന്റും നിർദ്ദിഷ്ട ചാനലിന്റെ ഡയറക്ടറുമായ യു എസ് കൃഷ്ണകുമാർ മൂലധനം സമാഹരിച്ചതായി പ്രസ്താവനയിറക്കി, ചാനൽ 5,000 ഷെയർഹോൾഡർമാരുടെ ഉടമസ്ഥതയിലുള്ളതാണെന്ന് പ്രസ്താവിച്ചപ്പോൾ കമ്പനിക്ക് രാഷ്ട്രീയ പിന്തുണയില്ലെന്ന് പ്രിയദർശൻ നിഷേധിച്ചു. കമ്പനിയിൽ നിക്ഷേപം നടത്തിയിരുന്നത്. 2015 ഏപ്രിൽ 19 മുതൽ ചാനൽ സംപ്രേഷണം ചെയ്തു, ഭാരതീയ ജനതാ പാർട്ടിയുടെ കേരള സംസ്ഥാന അധ്യക്ഷൻ ഇത് അംഗീകരിച്ചു. [5]

ഉള്ളടക്കം[തിരുത്തുക]

വാർത്താ കവറേജിലെ ശ്രദ്ധേയമായ സംഭവങ്ങളിൽ, ഹിന്ദുത്വ വക്താക്കൾ വികസിപ്പിച്ച ഗൂഢാലോചന സിദ്ധാന്തമായ ലൗ ജിഹാദിന്റെ [4] ഫലമാണ് ഹാദിയ കേസ് എന്ന ആശയം ചാനൽ പ്രചരിപ്പിച്ചത്. [6] ഉന്നാവോ ബലാത്സംഗ കേസിലും കത്വ ബലാത്സംഗ കേസിലും പ്രതിഷേധം ഉയർന്നപ്പോൾ, മുസ്ലിം സംഘടനകളുടെ അക്രമാസക്തമായ ഒരു ഹർത്താൽ എന്ന പേരിൽ ഒരു "വ്യാജ ഹർത്താൽ" ജനം ടി.വി. തടസ്സമില്ലാതെ കവറേജ് ചെയ്തു. [7]

ശബരിമല[തിരുത്തുക]

ശബരിമലയിലെ സ്ത്രീ പ്രവേശനത്തിനെതിരെ കടുത്ത നിലപാടാണ് ചാനല് സ്വീകരിച്ചത് . [4] ശബരിമല ക്ഷേത്രത്തിലെ തർക്കത്തെ ചുറ്റിപ്പറ്റിയുള്ള വികസനത്തിന്റെ തുടർച്ചയായ പ്രോഗ്രാമിംഗ് അത് നടത്തി, [8] സംഭവങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള "സത്യം" അത് മാത്രമാണ് കാണിക്കുന്നതെന്ന് അവകാശപ്പെട്ടു. [4] അതിന്റെ കവറേജ് ക്ഷേത്രത്തിന്റെ സൈറ്റിലെ സംഭവങ്ങളെക്കുറിച്ച് ഒരു ഇതര യാഥാർത്ഥ്യത്തെ അവതരിപ്പിച്ചു. [9] അതിലെ ഒരു റിപ്പോർട്ടിൽ, സ്ത്രീകൾ രക്തം പുരണ്ട സാനിറ്ററി നാപ്കിനുകളുമായി ക്ഷേത്രത്തിൽ പ്രവേശിച്ച് വിഗ്രഹത്തിന് നേരെ എറിയാൻ ശ്രമിക്കുന്നതായി തെറ്റായി റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തു. [10] [11] ഈ വ്യാജ വാർത്ത മറ്റ് നിരവധി വെബ്‌സൈറ്റുകൾ ഏറ്റെടുത്തു, ഒടുവിൽ അന്നത്തെ ഐ ആൻഡ് ബി മന്ത്രി സ്മൃതി ഇറാനി ഒരു പുണ്യസ്ഥലത്തെ അപകീർത്തിപ്പെടുത്തുന്നതായി വിശേഷിപ്പിച്ചു. [9]

ബ്രോഡ്കാസ്റ്റ് ഓഡിയൻസ് റിസർച്ച് കൗൺസിലിന്റെ (BARC) ടെലിവിഷൻ റേറ്റിംഗ് പോയിന്റുകളിലെ ഡാറ്റ അനുസരിച്ച്, 2018 നവംബർ 3 നും 9 നും ഇടയിലുള്ള കാലയളവിൽ [12] [8] [13] ചാനൽ സംസ്ഥാനത്തെ ഏറ്റവും ജനപ്രിയമായ രണ്ടാമത്തെ വാർത്താ ചാനലായി മാറി. കേരളത്തിൽ വരാനിരിക്കുന്ന തെരഞ്ഞെടുപ്പിൽ ജനം ടിവി ഭാരതീയ ജനതാ പാർട്ടിക്ക് തെരഞ്ഞെടുപ്പിൽ നേട്ടമുണ്ടാക്കുമെന്നും അത് കേരള സംസ്ഥാനത്തിൽ ഹിന്ദുത്വത്തിന് വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന സ്വീകാര്യതയുടെ സൂചനയാണെന്നും പ്രസ്താവിക്കുന്ന ലേഖനം പ്രസിദ്ധീകരിച്ച രാഷ്ട്രീയ സ്വയംസേവക സംഘത്തിന്റെ ഔദ്യോഗിക മാസികയായ ഓർഗനൈസർ ചാനലിന്റെ റേറ്റിംഗിലെ വർദ്ധനവിനെ അഭിനന്ദിച്ചു. മുൻ പ്രതിനിധിയും മാധ്യമ നിരൂപകനുമായ സെബാസ്റ്റ്യൻ പോൾ പറയുന്നതനുസരിച്ച്, ജനപ്രീതി ഒരു താൽക്കാലിക പ്രതിഭാസമാണെന്നും BARC ഉപയോഗിക്കുന്ന രീതിശാസ്ത്രം കാരണം ഡാറ്റ തന്നെ സംശയാസ്പദമാണ്. [4]

2020-ൽ, റേറ്റിംഗ് കൃത്രിമത്വ കേസിന്റെ പ്രാഥമിക വിഷയമായി BARC മാറി. ഇക്കാലയളവിൽ സി.ഇ.ഒയുടെ വാട്‌സ്ആപ്പ് സംഭാഷണങ്ങൾ ചോർന്നത് ശബരിമല തർക്കം ഉണ്ടായ സമയത്ത് ജനം ടിവിയുടെ റേറ്റിംഗിനെ കുറിച്ച് സി.ഒ.ഒയുമായി ചർച്ച നടത്തിയിരുന്നുവെന്ന് വെളിപ്പെടുത്തി. ജനപ്രീതി വർധിക്കുന്നത് പ്രധാനമന്ത്രിയുടെ ഓഫീസ് ശ്രദ്ധിച്ചിട്ടുണ്ടെന്നും സംഭാഷണത്തിൽ സിഇഒ അവകാശപ്പെട്ടിരുന്നു. [14]

റഫറൻസുകൾ[തിരുത്തുക]

  1. 1.0 1.1 Rao, Raghavendra (2014-06-23). "Stuck for 2 yrs for 'RSS links', Kerala TV channel set to get clearance". The Indian Express (ഭാഷ: ഇംഗ്ലീഷ്). ശേഖരിച്ചത് 2021-03-11. ഉദ്ധരിച്ചതിൽ പിഴവ്: അസാധുവായ <ref> ടാഗ്; ":0" എന്ന പേര് വ്യത്യസ്തമായ ഉള്ളടക്കത്തോടെ നിരവധി തവണ നിർവ്വചിച്ചിരിക്കുന്നു
  2. "General Election 2014 verdict: The 'Right' Choice". Livemint (ഭാഷ: ഇംഗ്ലീഷ്). 2014-05-23. ശേഖരിച്ചത് 2021-03-11.
  3. Bamzai, Kaveree (26 April 2014). "BJP's Kerala channel". India Today (ഭാഷ: ഇംഗ്ലീഷ്). ശേഖരിച്ചത് 2021-03-11.
  4. 4.0 4.1 4.2 4.3 4.4 Varma, Vishnu (2018-12-05). "". The Indian Express (ഭാഷ: ഇംഗ്ലീഷ്). ശേഖരിച്ചത് 2021-03-12. ഉദ്ധരിച്ചതിൽ പിഴവ്: അസാധുവായ <ref> ടാഗ്; ":12" എന്ന പേര് വ്യത്യസ്തമായ ഉള്ളടക്കത്തോടെ നിരവധി തവണ നിർവ്വചിച്ചിരിക്കുന്നു ഉദ്ധരിച്ചതിൽ പിഴവ്: അസാധുവായ <ref> ടാഗ്; ":12" എന്ന പേര് വ്യത്യസ്തമായ ഉള്ളടക്കത്തോടെ നിരവധി തവണ നിർവ്വചിച്ചിരിക്കുന്നു ഉദ്ധരിച്ചതിൽ പിഴവ്: അസാധുവായ <ref> ടാഗ്; ":12" എന്ന പേര് വ്യത്യസ്തമായ ഉള്ളടക്കത്തോടെ നിരവധി തവണ നിർവ്വചിച്ചിരിക്കുന്നു
  5. Unnithan, P. S. Gopikrishnan (27 August 2020). "Kerala gold smuggling: Customs question TV journalist, BJP denies ties with channel". India Today (ഭാഷ: ഇംഗ്ലീഷ്). ശേഖരിച്ചത് 2021-03-11.
  6. Strohl, David James (11 October 2018). "Love jihad in India's moral imaginaries: religion, kinship, and citizenship in late liberalism". Contemporary South Asia. Routledge. 27 (1): 27–39. doi:10.1080/09584935.2018.1528209. ISSN 0958-4935. ശേഖരിച്ചത് 20 February 2021.
  7. Ramachandran, Rajeev (21 April 2018). "A 'Hoax Hartal' and its Political Dynamics in Kerala". The Wire. ശേഖരിച്ചത് 2021-03-12.
  8. 8.0 8.1 Babu, Ramesh (2018-12-02). "Sabarimala row fuels right-wing channel's growth in Kerala". Hindustan Times (ഭാഷ: ഇംഗ്ലീഷ്). ശേഖരിച്ചത് 2021-03-12. ഉദ്ധരിച്ചതിൽ പിഴവ്: അസാധുവായ <ref> ടാഗ്; ":4" എന്ന പേര് വ്യത്യസ്തമായ ഉള്ളടക്കത്തോടെ നിരവധി തവണ നിർവ്വചിച്ചിരിക്കുന്നു
  9. 9.0 9.1 Kochukundy, Anand (24 October 2018). "Rehana Fathima and police officials confirm she was not carrying sanitary pads to Sabarimala, meanwhile, Janam TV sticks to its false report". Newslaundry. ശേഖരിച്ചത് 2021-03-12.
  10. M.K, Nidheesh (2018-10-25). "Sabarimala shrine row, Stephen Hawking and the fake news scrouge". Livemint (ഭാഷ: ഇംഗ്ലീഷ്). ശേഖരിച്ചത് 2021-03-12.
  11. "Debunked: Hoax Used by Right-Wing to Defend Smriti Irani's Misogynistic Sabrimala Comment". The Wire. BoomLive. 24 October 2018. ശേഖരിച്ചത് 2021-03-12.CS1 maint: others (link)
  12. Abraham, Korah (2018-11-02). "In Kerala, a right leaning channel soars in ratings on the back of Sabarimala standoff". The News Minute (ഭാഷ: ഇംഗ്ലീഷ്). ശേഖരിച്ചത് 2021-03-12.
  13. Janardhanan, Arun (2018-11-19). "Pinarayi Vijayan: Comrade uncompromise". The Indian Express (ഭാഷ: ഇംഗ്ലീഷ്). ശേഖരിച്ചത് 2021-03-12.
  14. "TRP Scam: WhatsApp Messages Reveal Arnab Goswami's 'Collusion' With Former BARC Chief". The Wire. 16 January 2021. ശേഖരിച്ചത് 2021-03-12.

ബാഹ്യ ലിങ്കുകൾ[തിരുത്തുക]

"https://ml.wikipedia.org/w/index.php?title=ജനം_ടി.വി.&oldid=3818432" എന്ന താളിൽനിന്ന് ശേഖരിച്ചത്